Ads

adad

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website Công ty cấp nước Thanh Hóa từ nguồn nào?

Xem kết quả

Loading ... Loading ...
➥Trang chủTin tứcTin nổi bậtTổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

Ngày 30/12/2022 lúc 03:24 chiều

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

Ngày 29/12/2022, Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, các đồng chí đảng viên, quần chúng ưu tú trong toàn Đảng bộ. Đồng chí Lê Sỹ Len, Phó Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, cùng các đồng chí đại diện các ban đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Nam, UVBTV Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty nhấn mạnh: Năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức:diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm; sự thiếu ổn định của nguồn điện, nguồn nước thô do những tác động bất thường của thời tiết và biến đổi khí hậu; các chi phí phục vụ sản xuất như: chi phí điện năng, nguyên nhiên, vật liệu đầu vào tăng cao trong khi giá nước đã hơn 4 năm chưa được điều chỉnh, gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn, song nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, Ban, Ngành, Chính quyền các địa phương trong tỉnh, cùng với sự đoàn kết,thống nhất, trách nhiệm cao của BCH Đảng bộ, sự chung sức đồng lòng của cán bộ, Đảng viên và người lao động, Đảng bộ Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ đạo chuyên môn và các đoàn thể Công ty hoàn thành xuất sắc “mục tiêu kép”. Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết Hội nghị người lao động và Đại hội cổ đông đề ra.Doanh thu ước đạt 407 tỷ đồng bằng 107% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế ước đạt 53 tỷ đồng bằng 130% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước ước đạt 64 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động ước đạt 10,8 triệu đồng/người/tháng, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Về công tác xây dựng Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng cấp trên được triển khai, quán triệt đầy đủ bằng nhiều hình thức. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên được quan tâm. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, không có tổ chức và đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, không có đơn thư khiếu nại tố cáo. Công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng Đảng được chú trọng, số lượng Đảng viên mới được kết nạp trong năm vượt chỉ tiêu kế hoạch giao.Kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2022, về cá nhân, 100% đảng viên trong đảng bộ xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ” trong đó hơn 90% được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và gần 20% được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ công ty đề nghị Đảng ủy Khối xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Tại Hội nghị đã có 5 tập thể và 32 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công tác Đảng năm 2022 của Đảng bộ công ty cũng còn một số tồn tại, hạn chế.Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu số lượng khách hàng không sử dụng nước, tỉ lệ thất thoát thất thu nước tại một số chi nhánh còn cao; số cuộc kiểm tra giám sát chưa nhiều, phạm vi giám sát còn hẹp, nhận thức về kiểm tra, giám sátcủa một số chi ủy còn hạn chế; việc đăng ký làm theo Bác ở các chi bộ còn mang nặng tính hình thức, số buổi cấp ủy viên dự sinh hoạt chéo cùngChi bộchưa nhiều. Ngoài các nguyên nhân khách quan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, địa bàn hoạt động rộng và phân tán thì nguyên nhân chủ yếu, cơ bản vẫn là do có lúc, có nơi, một số cấp ủy, đơn vị còn thụ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu quyết tâm, chưa sâu sát trong thực hiện nhiệm vụ được giao, còn trông chờ vào sự chỉ đạo của Đảng ủy, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Công ty.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Nam, UVBTV Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Cần, UVBTV Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnhghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộCông ty đạt được trong năm 2022, đồng thời cũng đã chỉ ra một số hạn chế mà Đảng bộ cần khắc phục. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong năm 2023, cùng với sự đoàn kết, thống nhất cao, Đảng ủy Công ty cần tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra, với quyết tâm cao, phát huy thành tích đạt được, lựa chọn những khâu đột phá trong công tác, đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại đã được chỉ ra để nâng cao năng lực lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ, đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Ảnh: Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Ảnh: Đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh, Đảng ủy Công ty tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Trong niềm vui, phấn khởi trước thành công của Hội nghị, phát huy truyền thống hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Bí thư Đảng ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động công ty, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, tiếp tục thi đua, phấn đấu thực hiện xuất sắc các mục tiêu mà Hội nghị đặt ra góp phần cùng Đảng bộ Khối cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023 và những năm tiếp theo./.